Wednesday 26 September 2012

jeban.com- Makeup is Magic!



จะว่าด้วยเรื่องความสวยความงามเนี่ยนะคะหญิงแพทว่าคงจะไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่าผู้หญิงอย่างเราๆ
เนี่ยล่ะคือผู้ที่เสาะหาสิ่งเหล่านั้นมาประทินประโคมชโลมร่างกายอย่างไม่หยุดไม่หย่อนมาตลอดกาล
เป็นระยะเวลายาวนานสืบสาวได้จนถึงยุคก่อนพระนางคลีโอพัตตราด้วยซ้ำไป

แต่เนื่องจากว่าตอนนั้นไม่มีอินเตอร์เน็ทเฉกเช่นทุกวันนี้ พระนางคลีโอก็โดนงูฉกตายไปซะก่อนที่จะอยู่ได้เห็นความเจริญรวดเร็วของวิทยาการที่วิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องและจะพัฒนาตัวเองต่อไปอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น

หนึ่งในความงามในโลกอินเตอร์เน็ทที่อยากจะยกขึ้นมาพูดในวันนี้ นั่นก็คือเวบไซท์ที่มีผู้เข้าชมสูงที่สุดสามล้านกว่าคนภายในหนึ่งเดือนและในปัจจุบันมีอยู่ที่ล้านกว่าคนต่อเดือน (ตายแล้วคุณพระคุณเจ้าหญิงแพทแทบจะไม่เชื่อสถิติจาก Truehits) เค้าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก jeban.com 

"ป้าจีน" จากผู้เขียนกระทู้ใน pantip.com ขยายร่างมาเป็น blogger ว่าด้วยเรื่องของเครื่องสำอางค์และความสวยความงาม ซึ่งหญิงแพททราบนะคะว่ามีคนเข้าชมบล็อกของเธอ 300,000 เพจวิว/เดือน (นี่คือเมื่อปี2549) จากนั้นความดังของเธอก็ดันตัวเธอต่อไป ดันไปดันมาไม่ต้องออกดันดาราค่ะเสียเวลาแข่งขัน ป้าจีนก็ขยายความบล็อกตัวเองจนกลายเป็นเวบไซท์ jeban.com เมื่อปี2550จวบจนทุกวันนี้

อันนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่และไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคนที่เป็นแฟนๆป้าจีนหรือ "คุณจีน" แห่ง jeban.com แต่ที่จะมาเล่าให้ฟังกันวันนี้คือ คุณจีนได้ต่อยอดความสำเร็จตลอด5ปีที่เธอทำมา โดยเธอได้จับมือร่วมกันกับ "คุณเกด"  สมาชิกลำดับที่006ของ jeban.com ที่ได้เข้ามาร่วมมือร่วมงานกันเพื่อพัฒนาเวบไซท์ให้ไปไกลกว่าเดิม โดยการ launch application บน iOS สำหรับสาวๆและผู้ที่ใส่ใจในความงามที่จับจองเป็นเจ้าของ iPhone ให้ได้ install กันได้อย่างฟรีๆแล้ว ขอเน้นนะคะว่าฟรีจริงๆ หญิงแพทลองแล้วกับมือ 

Generation C (C = Connected) เป็นคำนิยามหนุ่มสาวในยุคนี้นะคะ โดยที่คุณจีนและคุณเกดได้บอกว่าคนสมัยนี้ต้องการที่จะติดต่อสื่อสารเชื่อมต่อติดกับอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา แบบว่าไม่สามารถใช้ชีวิตโดยที่ออกห่างจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันได้เลยทีเดียว ประมาณว่าถ้าขาดอุปกรณ์เหล่านี้แล้วจะเหมือนโดนกระชากท่อหายใจออกจากปอดยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ จากตรงจุดนี้นี่ล่ะค่ะเลยเป็นไอเดียที่ทั้ง2สาวเห็นพ้องตรงกัน จับมือกันทำแอพพลิเคชั่นเลยดีกว่า

                    

13 ก.ค. เป็นวันแรกที่ทดลองปล่อย App แบบ soft launch ซึ่งภายในสามวันกลายเป็นอันดับ2ของ Top Free App ไปเลยทันที เก๋หรือไม่เก๋ล่ะคะ และวันนี้ 26 ก.ย. ก็เป็นวันที่เปิดตัว App อย่างเป็นทางการไปแล้วเรียบร้อยค่ะ ในส่วนของ App โดยส่วนตัวแล้วขอพูดแบบง่ายๆสั้นๆว่า "ชอบ" เพราะเข้าใจง่ายมากค่ะ แม้ไม่ใช่เป็นคนทันสมัยทันเทคโนโลยีเท่าไหร่ก็เข้าใจใช้ได้ไม่ยากเลยนะคะ มีทั้งเรื่องเสื้อผ้า หน้า ผม ครบ ฟังไม่ผิดหรอกค่า.....มีครบจริงๆ ตั้งแต่เครื่องสำอางค์ เครื่องประทินผิว ประทินผม ยาวไปจนถึงการอัพเดทและแชร์ลุคการแต่งตัวในแต่ละวันให้กับทุกๆคนได้ทราบได้เห็นกันไปทั่วถ้วน เผื่อจะเป็น
ไอเดียในการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม ของคนอื่นๆต่อไป สิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ผ่าน Jeban App ค่ะ 

หญิงแพทพูดมาจนถึงตอนนี้แล้ว ถ้าหาว่าหญิงแพทพูดไม่จริงก็คงจะไม่ใช่แล้วล่ะค่ะ ยังไงก็ลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองวันนี้ตอนนี้เดี๋ยวนี้เลยสิคะ ที่หญิงแพทมาพูดมาบอกกันก็เพราะว่าอยากจะให้ทุกคนได้ลองไปคิดสรตะกันเรื่องความงามใกล้มือกันให้มากขึ้นค่ะ สวัสดี

หญิงแพท

1 comment:

  1. เป็นเวปที่ดีน่าดูเวปหนึ่งมาก

    ReplyDelete