Friday 28 September 2012

Don't loose your head

มาลานำไทย

ใครที่ได้ตื่นตะลึงกับหมวกทรงยุค 1920's ที่เห็นกันเต็มโชว์ S/S 2012 ที่ผ่านมา ยังคงจะต้องตื่นตาตื่นใจกับโชว์ A/W 2012 นี้อย่างต่อเนื่องแน่นอน

เพราะสารพัดสารพันซูเปอร์แบรนด์ทั้งหลายทั่วทุกมุมโลกต่างก็ประเคนหมวกที่เกินจริงจนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับศีรษะออกมากันอย่างท่วมหูท่วมหัวเต็มไปหมด

ฝั่งนิวยอร์กก็มี Marc Jacobs ที่ได้แรงบันดาลใจการทำหมวกมาจาก Anna Piaggi แฟชั่นคอลั่มนิสต์และแฟชั่นไอคอนตัวแม่ชาวอิตาลี (ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา) ด้วยสาเหตุที่ว่า เธอใส่หมวกตลอดเวลาไม่ว่าเธอจะไปที่ไหนก็ตาม




ทางฝั่งปารีสก็ไม่น้อยไปกว่ากัน Louis Vuitton ภายใต้การกุมบังเหียนของ Marc Jacobs ก็ไม่แพ้กัน สงสัยว่านางจะชอบหมวกมากเป็นพิเศษช่วงนี้ เลยเห็นงานของนางที่เต็มไปด้วยหมวกจากทั้ง2ทวีปเลยทีเดียว





Sarah Burton นารีขี่ม้าขาวที่มาสานต่องานจากดีไซน์เนอร์เจ้าของชื่อที่ล่วงลับไปอย่าง Alexander McQueen ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นหมวกหรือเครื่องหัวแต่อย่างใด แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะต้องหยิบยกเครื่องประดับชิ้นเก๋ชิ้นนี้มาให้ดูกัน 


แว่นตาที่ดู minimal และ โคตรพ่อโคตรแม่avant garde อันนี้ ใครได้จับจองเป็นเจ้าของล่ะก็จะสะกดทุกสายตาแน่นอน (ซึ่งรู้มาว่าคุณป๊อป ดีไซน์เนอร์เจ้าของแบรนด์ Wonder Anatomie ได้ใส่เฉิดฉายที่กรุงเวียนนาเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว)


หนาวนี้แล้วทั้งทีก็เลยอยากให้ทุกคนลองมาคิดสรตะเรื่องการสวมหมวกก่อนออกจากบ้านกันหน่อยก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร ใส่ตอนช่วงนี้ได้เลยยิ่งดีเพราะฝนตกทุกวัน กันปรอยฝนได้เก๋ๆประหนึ่งเป็นร่มคันเล็กและเป็นเครื่องกันเชยอีกต่างหาก

1 comment:

  1. สิ่งที่เกินกว่าคำว่าแว่นตานั่นเรียกว่าVisorค่ะ มีเข้ามาวางขายที่ช๊อปแมคควีนไทยแลนด์ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน 5 ชิ้นและถูกสั่งจองหมดตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด

    ReplyDelete